6种公寓尺寸,如何选择您喜欢的?

ขนาดคอนโด

 

1. สตูดิโอ (สตูดิโอ)

      ห้องสตูดิโอจะเป็นห้องขนาดเริ่มต้นของคอนโดโดยส่วนใหญ่จะมีเริ่มต้นประมาณ 20 ในนั้น แต่ไม่เกิน 30 โดยที่ห้องสตูดิโอจะรวมทุกอย่างไว้ในนั้นทั้งหมด ส่วนห้องนั่งเล่นหรือห้องนอน โปรดดูประตูกระจกบานเลื่อนเพิ่มเป็นสัดส่วน

ห้องสตูดิโอเหมาะกับใคร

       – คนส่วนใหญ่ไม่ต้องใช้งบประมาณมากนักเนื่องจากราคาห้องสตูดิโอส่วนใหญ่จะเป็นโครงการส่วนใหญ่ยังมีความสำคัญน้อยในระดับหนึ่งเมตรไม่มากนัก

       ไม่ว่าใครก็ตามจะต้องอยู่คนเดียวในห้องที่มีน้อยหากอยู่มากกว่า 1 คนจะรู้สึกว่าได้

       ในที่สุดผู้มีอำนาจซื้ออาหารเข้ามากินมากกว่าจะทำเองส่วนใหญ่มักจะครัวขนาดเล็กเพื่อให้แปลนห้องแบบเปิดโล่งทำให้ไม่ค่อยเหมาะกับหนักหรืออาหารที่มีกินแรง

 

2. 1 ส่วน (1 ห้องนอน)

       คอนโดขนาด 1 ส่วนใหญ่มักจะเป็นขนาดห้องที่ส่วนใหญ่ในคอนโดซึ่งอาจมีขนาดพอดีไม่เล็กและอาจต้องพิจารณาไม่เกิน 30 ต้องไม่เกิน 50 เท่านั้น มุมมองที่ชัดเจนได้แก่พื้นที่ภายในห้องโดยสารและระเบียงโดยเฉพาะอย่างยิ่งแบ่งสัดส่วนด้วยกระจกบานเลื่อนห้องขนาด 1 ในส่วนของเพดานนั้นใคร

       – สำหรับใครก็ตามที่ต้องการพื้นที่ส่วนใหญ่มากกว่าห้องสตูดิโอหรือแบบเดียวกับก็ได้เช่นกัน

       – ผู้ที่ชอบทำอาหารกินเองเพราะส่วนใหญ่กั้นพื้นที่ครัวเป็นสัดส่วนแยกจากส่วนอื่น ๆ ภายในห้องทำให้แน่ใจว่ากลิ่นอาหารจะรบกวนภายในห้อง

       – ซื้อเพื่อลงทุนอีกต่อไปเช่าตามปกติเป็นห้องที่มีขนาดพอดีที่คุณสามารถเลือกอยู่อาศัยได้

 

ขนาดคอนโด

3. 1 แถมพลัส (1 Bedroom Plus)

       ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า "พลัส" คือ มีการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กับห้องขนาด 1 ห้องนอน ให้มากขึ้น โดยห้องขนาด 1 ห้องนอน พลัส ส่วนใหญ่จะเพิ่มห้องอเนกประสงค์เข้ามาอีก 1 ห้อง ซึ่งห้องอเนกประสงค์ก็สมชื่อ สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องอะไรก็ได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เช่น ห้องออกกำลังกาย ห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น หรือห้องนอนเล็กอีก 1 ห้อง พื้นที่ใช้สอยส่วนใหญ่จะไม่เกิน 50 ตารางเมตร ห้องขนาด 1 ห้องนอน พลัส เหมาะกับใคร

       – เหมาะสำหรบคู่รักที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น หรือผู้ที่วางแผนที่จะมีลูกน้อยในอนาคต

       – เหมาะกับผู้ที่ทำงานที่บ้าน (Work from Home) หรือฟรีแลนซ์ที่ต้องการมุมทำงานที่เป็นส่วนตัว หรือผู้ที่ขายของออนไลน์ต้องการมุมสวย ๆ ไว้ไลฟ์ขายสินค้า

 

4. 2 ห้องนอน (2 Bedroom)

      ขนาดห้องคอนโดที่มีจำนวนไม่มากนักในแต่ละโครงการ เนื่องจากห้องมีขนาดใหญ่ พื้นที่ใช้สอยมากกว่า 50 ตารางเมตร บางโครงการมากกว่า 100 ตารางเมตร ห้องขนาดนี้ก็สมชื่อคือมีจำนวนห้องนอนถึง 2 ห้อง

โดยแบ่งเป็นสัดส่วน ส่วนใหญ่จะแบ่งเป็นห้องนอนใหญ่ สามารถวางเตียงได้ตั้งแต่ 5-6 ฟุต ส่วนอีกหนึ่งห้องเรียกว่าห้องนอนเล็ก วางเตียงขนาด 3 ฟุตขึ้นไปบางโครงการมีห้องน้ำให้มากกว่า 1 ห้อง โดยจะกำหนดชัดเจนว่าขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หรือ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ บางโครงการมีอ่างอาบน้ำแถมมาให้ด้วย ห้องขนาด 2 ห้องนอน เหมาะกับใคร

       – เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กที่มีลูก 1 คน หรือมีญาติผู้ใหญ่ คุณแม่ หรือคุณพ่อมาอยู่ด้วยอีก 1 คน หรือพี่น้องที่ต้องการพื้นที่เป็นสัดส่วน และต้องการอยู่กันได้แบบไม่แออัด

       – เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบห้องน้ำใหญ่ หรือชอบอ่างอาบน้ำเป็นชีวิตจิตใจ เพราะบางโครงการแถมมาให้ด้วย หรือหากไม่มีก็สามารถนำมาติดตั้งเพิ่มเติมเองได้ เนื่องจากห้องน้ำมักมีขนาดใหญ่

       – เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบการชมวิว เพราะห้องขนาด 2 ห้องนอน นั้นส่วนใหญ่จะอยู่บริเวณมุมของอาคาร ซึ่งเปิดรับวิวได้ถึง 2 ด้าน นอกจากนี้ยังให้ความสงบมากกว่าด้วย เนื่องจากมีคนเดินผ่านน้อยกว่าห้องคอนโดที่อยู่บริเวณกลางโครงการ

      – เหมาะกับผู้ที่ต้องการที่จอดรถแบบประจำ เพราะหลายโครงการมักให้สิทธิ์กับผู้ที่ซื้อห้องขนาด 2 ห้องนอน สามารถมีที่จอดรถประจำได้ ไม่ต้องไปลุ้น หรือไปแย่งผู้อยู่อาศัยคนอื่น เลือกขนาดห้องคอนโดแบบลอฟต์เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความสูงโปร่ง

 

5. ลอฟต์หรือดูเพล็กซ์ (Loft/Duplex)

       ห้องรูปแบบใหม่ที่เห็นได้มากขึ้นในปัจจุบัน ความพิเศษของห้องขนาดนี้คือจะมีเพดานสูงกว่าห้องคอนโดทั่วไป โดยห้องคอนโดแบบลอฟต์ เพดานจะสูงเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 4.5-5 เมตร แตกต่างจากคอนโดทั่วไปที่สูงประมาณ 2.7-3 เมตร ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย ใกล้เคียงกับอยู่บ้านเดี่ยวมากยิ่งขึ้น จะมีทั้งแบบ 1 ห้องนอน และแบบ 2 ห้องนอน โดยบางโครงการตกแต่งให้ด้านบนเป็นชั้นลอยให้กลายเป็นห้องนอน ส่วนด้านล่างเป็นห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน ห้องครัว และห้องน้ำ ส่วนห้องขนาดดูเพล็กซ์นั้นจะเป็นการรวมห้องคอนโด 2 ยูนิต บน-ล่าง เข้าไว้ด้วยกัน เหมือนอยู่บ้านที่แบ่งเป็นชั้นบนและชั้นล่าง มีทั้งแบบแบ่งชั้นบนและชั้นล่างอย่างชัดเจน และแบบที่ออกแบบให้ห้องนั่งเล่นมีเพดานสูง เป็นช่องโถงกลางเชื่อมต่อ 2 ชั้น ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบายมากยิ่งขึ้น ห้องแบบลอฟต์ หรือดูเพล็กซ์ เหมาะกับใคร

       – เหมาะกับผู้ที่ต้องการอยู่อาศัยในคอนโดที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน

       – เหมาะกับการอยู่คนเดียว (สำหรับ 1 ห้องนอน) และครอบครัวขนาดเล็ก (สำหรับ 2 ห้องนอน)

       – สำหรับผู้ที่ชอบการชมในห้องแบบเพดานสูงจะติดตั้งด้วยกระจกบานสูงโดยไม่ต้องดูได้มากกว่า

       ผู้ที่ชอบที่จะเข้าพักที่นี่จะมีมากกว่าห้องนอนเพราะเมื่อชั้นลอยกลายเป็นห้องนอนที่ไม่มีอะไรอื่น ๆ เลยมีมากขึ้น

 

6. เพนท์เฮ้าส์ (เพนท์เฮาส์)

       ขนาดห้องที่มีจำนวนเพื่อตรวจสอบก่อนเลือกขนาดห้องคอนโดแบบเพนท์เฮ้าส์จะแจ้งให้ทราบว่ามีเงินในกระเป๋าเป็นจำนวนมากเพราะถือเป็นห้องที่ห้องอาหารส่วนใหญ่โครงการ ขนาดต้องรอ 100 ระดับ เมตรขึ้นไปนั้นอยู่ตรงสุดหรือเกือบบนสุดของโครงการสิ่งอำนวยความสะดวกหรือเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกได้สำหรับชั้นอื่นๆ เรื่องความสะดวกสบายหรือความเป็นสัดส่วนภายในห้องยิ่งไม่ต้องพูด ถึงที่หมายมีห้องนอนให้คอนโซล 3 พื้นที่ห้องนั่งเล่นใหญ่หรือพื้นที่อเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์การใช้งานที่ต้องการพร้อมพื้นที่ที่ใช้ได้พร้อมกัน 2 คนเช่นคอนโซลแบบ His & Her ห้องแต่งตัวสำรวจ ห้องเก็บของที่มีห้องเพนท์เฮ้าส์เป็นเหมือนใคร

       ผู้ชมต้องรอชมอีกครั้งในคืนนี้อีกครั้งที่ใหญ่หรือครอบครัวที่มีลูก 2 คน

       – และผู้ที่ชอบการชมในห้องเพนท์เฮ้าส์มักจะอยู่เป็นจำนวนมากที่สุดของโครงการที่เปิดรับวิว

       – และผู้ที่ชอบใช้สิ่งอำนวยความสะดวกในอาคารพักอาศัยมักจะติดหรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ

 

ห้องคอนโดแต่ละขนาดเหมาะกับใคร

      ไม่ได้อยู่ 1-2 คน

      1 ทั้งหมดนี้จะอยู่ได้ 1-2 คนที่ต้องการเป็นสัดส่วนมากขึ้น

      1 อีกครั้งพลัสจะยังคงอยู่ 1-3 คนสำหรับลูกหรือต้องการพื้นที่เฉพาะสำหรับทำงานหรือออกกำลังกาย

      2 สิ่งนี้จะคงอยู่ 1-3 คนที่ต้องการเป็นสัดส่วนมากขึ้น

      ลอฟต์หรือดูในเวลานี้อยู่ 1-3 คนที่ต้องการความเป็นสัดส่วนและความเหมือนอยู่บ้าน

      เพ้นท์เฮาส์นั้นอยู่ได้ 1-3 คน ที่ต้องการความหรูหราในห้องนั่งเล่น

ขนาดห้องคอนโดถือว่ามีความสำคัญไม่แพ้ปัจจัยอื่น ๆ เพราะส่วนใหญ่การอยู่อาศัยเป็นหลักหากเลือกไม่ตอบรับกับงบประมาณและวิถีชีวิตอาจทำให้การอยู่อาศัยไม่มีความสุขและไม่ได้รอดตลอดฝั่ง

 


ที่มา : https://www.ddproperty.com/, https://www.99.co/
 

เดอะ บางกอก เรสซิเดนซ์

“อสังหาริมทรัพย์เพื่อความสุข”

 

ติดต่อเราตอนนี้

คอลเซ็นเตอร์ : 1319

ไลน์ @bkkresidence

 

 

You May Also Like These Articles

请登记您的联系方式,我们将尽快与您联系。
请咨询房地 产专业